Cách tăng hiệu quả cho post fanpage
5 Tháng Chín 2019
Kênh fanpage của Facebook ngày càng được các Online marketer trọng dụng cho các hoạt động marketing. Cùng tham khảo các gợi ý giúp bạn gia tăng hiệu quả của fanpage post và tăng mức độ tương tác với người xem.
Độ dài của mỗi bài viết (post): Ngắn gọn và súc tích
Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có một mối tương quan tỉ lệ nghịch giữa độ dài post và tương tác của người xem. Các post ngắn, đi thẳng vào trọng tâm thường có tương tác cao hơn và ngược lại. Việc viết ngắn gọn cũng giúp tăng khả năng ghi nhớ và đọng lại lâu hơn trong tâm trí người xem. Vì vậy, bạn hãy nhớ chắt lọc các thông tin cần thiết nhất để viết post, đầy đủ nhưng vẫn ngắn gọn và đi thẳng vào trọng tâm.
Đường dẫn (URL) rút gọn: Cần suy nghĩ kỹ trước khi dùng
Mặc dù các đường dẫn rút gọn (URL shorteners) ngày càng được ưa chuộng bởi hình thức ngắn và gọn gàng, nghiên cứu cho thấy các đường dẫn đầy đủ mang đến lượng tương tác từ người xem cao hơn gấp 3 lần so với các đường dẫn rút gọn. Lý do là các đường dẫn đầy đủ, ví dụ https://logicweb.vn/bi-quyet-marketing-ban-hang-xay-dung-thuong-hieu-cua-ke-thanh-cong/ giúp người xem định hình rõ là họ sẽ được dẫn đến đâu sau cú click. Nếu đường dẫn quá dài và buộc phải dùng đường dẫn rút gọn, hãy đặt lại tên cho đường dẫn để giúp người xem có thông tin và dễ liên tưởng đến thương hiệu/ tên công ty của bạn https://logicweb.vn
Nên đăng post vào khoảng thời gian nào?
60% các post được đăng trong khoảng từ 10AM-4PM, tức là giờ hành chính. Tuy nhiên, mỗi thương hiệu/ ngành sẽ phù hợp với 1 “thời điểm vàng” nhất định trong ngày. Thống kê cho thấy các post đăng ngoài giờ hành chính nhận được tương tác cao hơn 20% so với các post trong ngày. Vì vậy, việc có một post xuất hiện trên feeds của người xem mục tiêu (target) của thương hiệu bạn vào thời điểm họ lướt news feed là rất quan trọng. Hãy đọc tiếp để lựa chọn cho mình “giờ vàng” post nội dung phù hợp.
Ngày nào nên post bài lên wall?
Theo dữ liệu tiết lộ từ Facebook, chỉ số “hài lòng” (Happiness Index) của Facebook users tăng khoảng 10% vào thứ sáu và giảm khoảng 3,5% so với mức trung bình cho các bài viết được đăng vào thứ hai hoặc thứ tư. Ngày thứ bảy thấp hơn 18% so với mức trung bình. Tuy nhiên, điều này không nên được áp dụng đại trà mà còn phụ thuộc vào từng ngành nữa.
– Ngành giải trí:
Nên ưu tiên đăng bài vào các ngày nghỉ cuối tuần.
– Ngành truyền thông: Hạn chế post vào ngày thứ 2 bận rộn
Tránh đăng bài vào ngày thứ 2 bận rộn. Thay vào đó, hãy xem xét các khung giờ trong thứ sáu và thứ bảy.
– Ngành bán lẻ: Hãy lựa chọn Chủ nhật, thứ sáu không phù hợp lắm
Đối tượng đọc của ngành bán lẻ tương tác cao với các bài đăng ngày chủ nhật. Tuy nhiên, chỉ có 5% nhãn hàng có bài đăng vào ngày này. Họ thường tập trung đăng nhiều thông tin vào thứ sáu. Tuy nhiên, mức độ tương tác của đối tượng đọc vào ngày này lại thấp hơn mức trung bình.
– Công nghiệp ô tô: Chủ nhật là ngày của bạn!
Trong khi hầu hết các ngành có mức độ tương tác cao vào chủ nhật, mức độ tương tác vào ngày này của ngành Ô tô giảm 8% so với mức trung bình.
– Công nghiệp thời trang: Tăng vọt vào thứ Năm
Mức tương tác của ngành này tăng vọt vào thứ năm nhưng giảm đáng kể từ thứ sáu đến cuối tuần.
– Công nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B): Tăng cao giữa tuần và thứ bảy
Ngành F&B đạt đỉnh điểm tương tác vào thứ ba và thứ tư, giảm xuống rồi lại lên một lần nữa vào thứ bảy. Đây là điều các thương hiệu cần ghi nhớ để đăng bài vào khung giờ phù hợp.
– Chăm sóc sức khỏe và làm đẹp: thứ năm
Các nhãn hàng lưu ý nhé.
– Hoạt động thể thao: Chủ nhật là ngày của bạn!
Không đáng ngạc nhiên rằng tỉ lệ tương tác của các thương hiệu thể thao lại tăng vọt vào ngày chủ nhật. Hãy đảm bảo rằng các nội dung tốt nhất của bạn được xuất bản vào chủ nhật để đáp ứng được nhu cầu và kì vọng từ người xem.
– Du lịch: Thứ năm và thứ sáu
Tỉ lệ tương tác thấp nhất là vào thứ tư, cao nhất vào thứ năm và thứ sáu. Hãy có chiến lược đăng phù hợp.