Bật mí 15 cách viết tiêu đề quảng cáo Google Adwords mì ăn liền
4 Tháng Chín 2019
Quảng cáo Google AdWords là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch marketing online từ doanh nghiệp lớn cho đến các shop bán hàng vừa và nhỏ. Phần lớn khách hàng trước khi mua sản phẩm đều tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ trên các công cụ tìm kiếm.
Trong đó, Google hiện là công cụ tìm kiếm có thị phần lớn nhất. Vì vậy, chạy quảng cáo theo từ khóa trên Google là cách để tiếp cận khách hàng nhanh và trực tiếp nhất. Cùng với từ khóa, thì tiêu đề quảng cáo Google AdWords với nội dung phong phú là chìa khóa để khách hàng click vào quảng cáo.
1.Tạo quảng cáo Google AdWords
Trước khi đến với phần viết mẫu quảng cáo Google AdWords, bạn cần tạo chiến dịch quảng cáo qua những bước cơ bản sau đây:
Bước 1: Tìm kiếm lưu lượng từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh hoặc muốn quảng cáo. Bạn có thể tìm qua công cụ Google Keywords Planner, công cụ này sẽ liệt kê cho bạn các từ khóa có lượng tìm kiếm >10 lượt tìm/tháng từ năm trước cho đến trước đây 1 tháng. Bạn nên tìm và đưa vào danh sách từ khóa toàn bộ từ khóa trong phần nhóm từ khóa gợi ý và bảng từ khóa do bạn tìm kiếm. Danh sách từ khóa có thể lên đến hàng nghìn từ tùy vào sản phẩm, dịch vụ mà bạn tìm kiếm.
Bật mí 15 cách viết tiêu đề quảng cáo Google AdWords mì ăn liền
Bước 2: Phân loại từ khóa thành các nhóm có cùng nội dung, điều này giúp bạn tìm đúng nhóm đối tượng khách hàng và từ khóa phù hợp với họ.
Bước 3: Bắt đầu tạo quảng cáo từ đây nhé.– Bạn đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của mình để dễ theo dõi, thông tin này không hiển thị đối với khách hàng.
– Chọn loại quảng cáo là Search Network Only, chọn theo tính năng và tùy chọn mà bạn thây phù hợp. Hiện nay Google AdWords đã cung cấp thêm cả phần quảng cáo tìm kiếm di động trong mục này, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn trước đây.
– Thiết lập địa điểm theo nhóm khách hàng mục tiêu, bạn có thể tạo từng chiến dịch quảng cáo đến từng nhóm khách hàng tại các địa điểm cụ thể như Hà Nội, Hải Phòng…
– Đặt giá thầu mặc định và ngân sách quảng cáo mỗi ngày
– Lựa chọn tiện ích mở rộng
– Tạo nhóm quảng cáo từ danh sách từ khóa đã được phân loại. Mỗi nhóm từ khóa sẽ có nhóm từ khóa chính và từ khóa phủ định.
– Viết nội dung quảng cáo
2. 15 cách viết mẫu quảng cáo Google AdWords
Viết tiêu đề quảng cáo Google AdWords hấp dẫn người dùng
Phần viết nội dung Google AdWords là công việc rất quan trọng và đòi hỏi sự sáng tạo và am hiểu khách hàng để có thể đưa ra những nội dung hay và ngắn gọn. Nội dung quảng cáo sẽ bao gồm: Tiêu đề, Mô tả 1, Mô tả 2 và URL hiển thị. Trong đó phần tiêu đề chính là mồi câu đối với người đọc.
Dưới đây là 15 cách viết tiêu đề quảng cáo Google AdWords bạn có thể áp dụng ngay: (phần tiêu đề giới hạn trong 30 ký tự)
– Thu hẹp đối tượng khách hàng như: Dạy tiếng Anh cho người đi làm
– Đem đến lợi ích bất ngờ: Nói tiếng Anh lưu loát chỉ sau 4 tuần
– Sử dụng miễn phí sản phẩm, dịch vụ: Phần mềm làm video HD miễn phí
– Tin hot: Tìm ra giải pháp trị bệnh viêm khớp
– Đặt câu hỏi để tạo sự tò mò: Du lịch Đà Nẵng – 1 triệu 2 ngày 1 đêm?
– Câu hỏi với cụm từ “Làm thế nào”: Làm thế nào để kinh doanh với vốn 0đ?
– Các từ gợi tính gấp gáp: Bán gấp 100 máy làm sữa chua giá mềm
– Giảm giá: Đồng hồ nam giảm 60% còn 1 triệu/cái
– Sử dụng số lượng: 5 lý do vì sao bạn cần có chiếc áo này
– Đưa tên sản phẩm, dịch vụ vào tiêu đề
– Đưa ra lời cảnh báo
– Lý do trước – sau cải thiện sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ
– Thông tin chứng thực
– Tiết lộ thông tin gián tiếp thông qua người thứ 3
– Câu mệnh lệnh
Sau khi có phần tiêu đề quảng cáo Google AdWords hấp dẫn, bạn sẽ đến với phần điền mô tả 1, 2 và URL cho mẫu quảng cáo. Bạn có thể tạo nhiều nhóm quảng cáo khác nhau hướng đến từng nhóm khách hàng theo nhóm từ khóa đã phân loại để tối ưu chi phí mà vẫn tiếp cận được khách hàng của mình.