5 quan niệm sai lầm về Digital Marketing

4 Tháng Chín 2019

Digital Marketing là một phần không thể thiếu trong xu hướng phát triển của công nghệ.

Kỹ Thuật Số đến từ những hình thức đơn giản như lưu trữ (nhạc số, ảnh số, phim số) đến những phương tiện truyền thông phức tạp như internet, điện thoại di động.

Khi các phương tiện này đi vào cuộc sống con người như một phần không thể thiếu, Digital Marketing ra đời. Ban đầu, ngành này được mang tên Electronic Marketing với những cụm từ quen thuộc như E-commerce, E-marketing vào những năm 2004 – 2006.

Digital Marketing là gì? (Tiếp thị số)

Việc sử dụng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing online và truyền thông, là cách để bạn tiếp cận thị trường để tiếp thị sản phẩm và thương hiệu của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Digital Marketing (Tiếp thị số) là việc sử dụng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và truyền thông.

Digital Marketing có 3 đặc điểm: sử dụng phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số, tương tác được với khách hàng.

Đặc điểm phương tiện truyền thông của Digital marketing

Digital Media = Traditional Media

+ Measurable (có khả năng đo lường)

+ Targetable (nhắm đúng khách hàng mục tiêu)

+ Optimize able ( có thể tối ưu)

+ Addressable (xác định)

+ Interactively (có tính tương tác)

+ Relevancy ( tính liên quan)

+ Viral able (có khả năng phát tán)

+ Accountable

Tiếp thị số là việc thực thi các hoạt động quảng bá sản phẩm và dịch vụ, trong đó sử dụng các kênh phân phối trực tuyến – định hướng theo cơ sở dữ liệu – nhằm tiếp cận đến khách hàng đúng thời điểm, thích hợp, cá nhân hóa và chi phí hợp lý.

Chỉ một kênh của Digital là mạng xã hội Twitter đã giúp Dell bán được 1 triệu usd vào năm 2009. Rất nhiều các thương hiệu mạnh đang bán hàng trên mạng xã hội.

Tiếp thị số là việc quản lý và thực hiện các hoạt động marketing, trong đó sử dụng các phương tiện điện tử, như: website, email, phương tiện không dây kết hợp với các dữ liệu số về đặc điểm và hành vi của khách hàng.

Các công cụ căn bản của Digital Marketing:

Online advertising (Quảng cáo trực tuyến)

Email marketing (Tiếp thị qua email)

SEM – Search engine marketing ( Paid listing – quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, tại Việt Nam rất phổ biến với Google Adwords)

SEO – Search Engine Optimization (tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm)

Online PR (PR trực tuyến)

Mobile marketing (Tiếp thị qua điện thoại di động)

Social Media

Các công cụ Digital marketing vẫn đang tiếp tục được phát triển và mở rộng.

5 quan niệm sai lầm về Digital Marketing ảnh hưởng đến chiến lược của bạn:

Infographic phía dưới là 5 quan niệm sai lầm phổ biến về Digital Marketing, nhất là với những người đang làm marketing online.